D
dockbeetLan8
Guest
Với đủ kiểu biến tấu đầy sáng tạo, những gian hàng bánh tráng trộn tphcm trên đường Nguyễn Thượng Hiền (Q.3) luôn nờm nợp khách. Nơi đây được mệnh danh là phố bánh tráng trộn ngon nhất Sài Gòn.
Chỉ một đoạn đường hơn 200m, con đường Nguyễn Thượng Hiền (Q.3) có đến hàng chục quán bánh tráng trộn san sát nhau. Đây là con đường được mệnh danh là “phố bánh tráng trộn ở Sài Gòn”.
Để khách hàng “nhận ra quán mình” giữa muôn hàng quán, những người bán nơi đây đã đầu tư rất nhiều vào khâu nguyên liệu để món bí quyết làm bánh tráng trộn ngon trở nên khác biệt. Từ các loại khô bò, khô mực, ruốc, hành phi, muối tôm... đều được chọn mua từ những nguồn cao cấp và có thương hiệu. Đặc biệt mỗi cửa hàng đều có một loại nước sốt tự pha chế để tạo nên hương vị đặc trưng. Cô Mỹ Hạnh, 50 tuổi, cho biết: “Tôi bán bánh tráng trộn đã được 8 năm rồi. Món bánh của tôi có vị đặc trưng là do nước mắm me tôi tự pha chế được khách hàng rất thích. Mỗi ngày tôi bán được nhàng nhàng 400 bịch”.
Với chị Thảo (trái), thương hiệu của quán chị là “sạch”, với thảy các nguyên liệu chị đều chế biến rất kỹ càng. Chị Thảo cho biết mỗi ngày chị bán nhàng nhàng 200 bịch, đông nhất là buổi trưa nhiều viên chức văn phòng đặt hàng qua điện thoại vì quầy hàng của chị có dịch vụ giao bánh tận nơi. Quán của chị cũng hút nhiều khách người nước ngoài. Vì chọn tiêu chí sạch, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm nên quán của chị được nhiều trường đại học mời bán trong các ngày hội ẩm thực.
Điều đặc biệt là dù bán cách làm bánh tráng trộn ngon nhất nhưng chị Thảo lại là người ăn chay trường. nên chi chị đã nghĩ ra món bánh tráng trộn chay với vật liệu là đậu phộng rang muối, hành phi, các loại hải sản chay... rất hút khách.
Anh Long, 23 tuổi, có chuyên môn về marketing nhưng 4 năm trước khi thấy món kinh doanh bánh tráng trộn nở rộ ở Sài Gòn thì quyết định mở quán tại con đường này. Ở thời điểm đó, nhận thấy những người bán toàn mua những nguyên liệu có sẵn về trộn bánh, anh Long chọn hướng tự tay chế biến tất các loại nguyên liệu. “Nhìn ngoài vào thì bịch bánh tráng trộn nào cũng như nhau nhưng bên trong thì hương vị của các loại khô, nước sốt mới làm nên sự đặc trưng của món bánh. Ở đây, các loại khô đều do nhà tôi tự chế biến, chỉ có khô mực là đặt mua tại Nha Trang. Ngay cả gia vị như ớt, tôi cũng mua về nguyên trái, xay ra rồi xào lên”, anh Long cho biết. Chính nhờ những hương vị tự chế độc quyền, cửa hàng anh Long rất đông khách, mỗi ngày quán bán đến 1000 bịch.
Nếu hương vị tự chế làm nên thương hiệu của những quán cũ thì với những quán bánh tráng mới mở, họ tìm cách hút khách bằng những sản phẩm mới. Cô Hằng, 50 tuổi, có thâm niên bán bánh tráng trộn đã 10 năm. Cô có quầy bán bánh tráng trộn khá nức danh ở một dài Q. 12. Nhận thấy con đường Nguyễn Thượng Hiền buôn bán phát đạt nên cô mở thêm một cửa hàng tại đây. Mới mở cửa chỉ hơn một tháng, dù chưa có nhiều khách hàng, nhưng cô Hằng hy vọng với hai món quán bánh tráng trộn
Bánh tráng trộn có nguồn cội từ Tây Ninh nhưng ban sơ chỉ có bánh tráng và muối tôm. Thế nhưng với sự đầu tư của những người bán hàng ở Sài Gòn, món bánh tráng trộn đã được “nâng cấp” về chất lượng lẫn hình thức, biến một món ăn vặt của giới trẻ trở thành món ăn yêu thích của cả giới văn phòng. Và với muôn kiểu sáng tạo của những người bán bánh tráng trộn, món ăn này dự báo vẫn sẽ hút khách trong một thời kì nữa.
Chỉ một đoạn đường hơn 200m, con đường Nguyễn Thượng Hiền (Q.3) có đến hàng chục quán bánh tráng trộn san sát nhau. Đây là con đường được mệnh danh là “phố bánh tráng trộn ở Sài Gòn”.
Để khách hàng “nhận ra quán mình” giữa muôn hàng quán, những người bán nơi đây đã đầu tư rất nhiều vào khâu nguyên liệu để món bí quyết làm bánh tráng trộn ngon trở nên khác biệt. Từ các loại khô bò, khô mực, ruốc, hành phi, muối tôm... đều được chọn mua từ những nguồn cao cấp và có thương hiệu. Đặc biệt mỗi cửa hàng đều có một loại nước sốt tự pha chế để tạo nên hương vị đặc trưng. Cô Mỹ Hạnh, 50 tuổi, cho biết: “Tôi bán bánh tráng trộn đã được 8 năm rồi. Món bánh của tôi có vị đặc trưng là do nước mắm me tôi tự pha chế được khách hàng rất thích. Mỗi ngày tôi bán được nhàng nhàng 400 bịch”.
Với chị Thảo (trái), thương hiệu của quán chị là “sạch”, với thảy các nguyên liệu chị đều chế biến rất kỹ càng. Chị Thảo cho biết mỗi ngày chị bán nhàng nhàng 200 bịch, đông nhất là buổi trưa nhiều viên chức văn phòng đặt hàng qua điện thoại vì quầy hàng của chị có dịch vụ giao bánh tận nơi. Quán của chị cũng hút nhiều khách người nước ngoài. Vì chọn tiêu chí sạch, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm nên quán của chị được nhiều trường đại học mời bán trong các ngày hội ẩm thực.
Điều đặc biệt là dù bán cách làm bánh tráng trộn ngon nhất nhưng chị Thảo lại là người ăn chay trường. nên chi chị đã nghĩ ra món bánh tráng trộn chay với vật liệu là đậu phộng rang muối, hành phi, các loại hải sản chay... rất hút khách.
Anh Long, 23 tuổi, có chuyên môn về marketing nhưng 4 năm trước khi thấy món kinh doanh bánh tráng trộn nở rộ ở Sài Gòn thì quyết định mở quán tại con đường này. Ở thời điểm đó, nhận thấy những người bán toàn mua những nguyên liệu có sẵn về trộn bánh, anh Long chọn hướng tự tay chế biến tất các loại nguyên liệu. “Nhìn ngoài vào thì bịch bánh tráng trộn nào cũng như nhau nhưng bên trong thì hương vị của các loại khô, nước sốt mới làm nên sự đặc trưng của món bánh. Ở đây, các loại khô đều do nhà tôi tự chế biến, chỉ có khô mực là đặt mua tại Nha Trang. Ngay cả gia vị như ớt, tôi cũng mua về nguyên trái, xay ra rồi xào lên”, anh Long cho biết. Chính nhờ những hương vị tự chế độc quyền, cửa hàng anh Long rất đông khách, mỗi ngày quán bán đến 1000 bịch.
Nếu hương vị tự chế làm nên thương hiệu của những quán cũ thì với những quán bánh tráng mới mở, họ tìm cách hút khách bằng những sản phẩm mới. Cô Hằng, 50 tuổi, có thâm niên bán bánh tráng trộn đã 10 năm. Cô có quầy bán bánh tráng trộn khá nức danh ở một dài Q. 12. Nhận thấy con đường Nguyễn Thượng Hiền buôn bán phát đạt nên cô mở thêm một cửa hàng tại đây. Mới mở cửa chỉ hơn một tháng, dù chưa có nhiều khách hàng, nhưng cô Hằng hy vọng với hai món quán bánh tráng trộn
Bánh tráng trộn có nguồn cội từ Tây Ninh nhưng ban sơ chỉ có bánh tráng và muối tôm. Thế nhưng với sự đầu tư của những người bán hàng ở Sài Gòn, món bánh tráng trộn đã được “nâng cấp” về chất lượng lẫn hình thức, biến một món ăn vặt của giới trẻ trở thành món ăn yêu thích của cả giới văn phòng. Và với muôn kiểu sáng tạo của những người bán bánh tráng trộn, món ăn này dự báo vẫn sẽ hút khách trong một thời kì nữa.