REVIEW PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN TẠI NHỮNG ĐIỂM “ĐÁNG ĐI NHẤT” CHỈ 5n4d

timeshop

New Member
Phượng Hoàng cổ trấn thì quá đẹp rồi, đây là trấn của người dân tộc Miêu Miêu, điều này chúng ta đều biết, nên hôm nay mình sẽ review sơ về chuyến đi theo cảm nhận cá nhân.
Tour mình đi là 5 ngày 4 đêm - chi phí tổng 13tr/người đã bao gồm tất tần tật.
Đầu tiên chúng ta đều biết Check in Phượng Hoàng Cổ Trấn Trung Quốc k dùng Facebook, nên muốn dùng các bạn phải sử dụng các phần mềm đổi VPN cho đt. Mạng mẽo thì có thể thuê cục phát wifi hoặc mua sim đăng kí full dung lượng 8ngày, tầm 400-450k/sim.
Di chuyển: mình đi máy bay từ Hà Nội qua Trường Sa (thủ phủ tỉnh Hồ Nam) khoảng 2 tiếng, làm thủ tục nhập cảnh, khâu này đợi khá lâu. Sau đó tiếp tục di chuyển bằng ô tô về PHCT trong 7 tiếng. Một số bạn đi tàu cũng ok, nhưng thời gian ngồi khá lâu, 1 ngày 1 đêm thì phải, nên mình chọn bay cho nhanh. Ngoài ra cả chuyến đi di chuyển bằng xe khá nhiều, nên bạn nào bị say xe nên cân nhắc nha.
Ăn uống: Món ăn bên Trung Quốc khá khó ăn, rất nhiều dầu mỡ và mặn, nên tốt nhất cứ thủ thêm đồ ăn (mì gói dăm bông linh tinh các kiểu). Đồ uống bên này đa phần hương là chính, cafe hay sữa cực kì nhạt luôn, nên bạn nào nghiện cafe cũng lo thủ trước.
Tuy nhiên khá khó ăn nhưng bên này có đặc sản đậu phụ thối cực kì ngon, các bạn nhớ thử 1 lần cho biết :))
Mình đi vào giữa tháng 10, vừa sau Quốc Khánh của Trung Quốc nên khá vắng, và bên này vào mùa thu cực kì đẹp, thời tiết khá mát mẻ, lạnh hơn Đà Lạt tẹo nên các bạn cứ thủ áo ấm theo. mùa đông thì có tuyết nữa.
Đoàn của mình dừng tại PHCT 1 ngày 2 đêm, nên cũng khá thong thả để khám phá nơi này. PHCT buổi sáng cực kì đẹp, se lạnh, bạn nào thích sống ảo thì cố gắng dậy sớm để tránh lúc các đoàn du lịch đi thăm quan.
PHCT về đêm cũng cực kì náo nhiệt, đầy đủ bar bủng hoặc các quán cafe nhạc sống, hoặc dạo quanh mua sắm cũng rất ok, giá ổn (nhớ trả giá). Ngoài ra có các quán xá ăn đêm, khá hay ho, các bạn cứ thử cho biết.
Rào cản lớn nhất có lẽ là ngôn ngữ, vì bên này không dùng tiếng Anh, mình may mắn vì đi chung với 1 bạn biết tiếng Trung, khi mua đồ các bạn nhớ trả giá nhé.
Nhiều bạn bảo PHCT chỉ có dọc 2 bên bờ sông là hết, nhưng thực ra nếu khám phá đi sâu vào khu dân cư bên trong cũng rất nhiều cái độc đáo, trấn cũng bé nên không sợ bị lạc, quanh quanh đều đổ về 2 bên bờ sông tầm 2km.
Sau 2 ngày thăm quan PHCT đoàn mình tiếp tuc di chuyển về Trương Gia Giới, đi ô tô khoảng 5 tiếng và thăm quan Cổng trời, chỗ này là nơi đóng phim Avatar, khá lạnh. Đi xe ô tô lên núi khá quanh co, tổng cộng 99 khúc cua, thăm quan rồi đi về bằng cáp treo, cái này đi theo lịch trình bình thường nên mình k nói chi tiết nhiều. các bạn cứ thăm quan chupj hình thoái mái, nhớ đừng ham quá lạc đoàn là được :))
Buổi tối mình có đi xem show diễn “Rạng rỡ Tương Tây” - giá vé 350 tệ/người - của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, thanh niên này nổi tiếng với những show lớn của Trung Quốc, với câu nói “cho tôi 1 ngày, trả bạn ngàn năm” - hơn 1 tiếng ngồi xem các bạn có thể hiểu được văn hoá của dân tộc Miêu Miêu qua các màn diễn, cá nhân mình CỰC KÌ thích show diễn này, từ ánh sáng, sân khấu và đặc biệt là nền văn hoá của dân tộc Miêu Miêu.
Sáng hôm sau mình đi hồ Bảo Phong, đây là hồ nhân tạo nhưng bự vãi chưởng, và nước xanh ngắt luôn.